Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

24 VÀ 24

CÁCH CHỌN VÀ MUA 1 TÊN MIỀN ĐẸP

24h
24h
Sở hữu 1 tên miền đẹp, có nhiều ý nghĩa, + với trùng từ khóa sẽ khiến người dùng dễ nhớ và gần gũi hơn khi họ truy cập và tìm kiếm những thông tin bổ ích mà họ cần.

VẬY THẾ NÀO LÀ TÊN MIỀN ĐẸP, CÁCH CHỌN 1 TÊN MIỀN ĐẸP?

Hôm nay 24 & 24 sẽ hướng dẫn, và phân tích cho các bạn về việc thế nào là tên miền đẹp, và cách lựa chọn tên miền đẹp.




Tên miền thì rất nhiều, nhưng để có thể sở hữu 1 tên miền đẹp thì nó phải mang những giá trị sau:

Ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc, dễ phát âm và dễ viết...

Giải thích: Ngắn gọn là như thế nào: Có nghĩa là tên miền dạng 1 ký tự đến 3 ký tự là vẫn là hot nhất và nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Và tất nhiên là có giá rất rất cao. ( chưa kể đến người ta gây dựng lên thành 1 thương hiệu rồi họ bán đi, thì nó còn giá trị lớn hơn rất nhiều ) Bởi vì tên miền là 1 ký tự, 1 chữ số nên rất dễ nhớ, và dễ phát âm.

Theo các bạn tên miền nào ngắn gọn đẹp nhất? ( ý mình nói ở đây không phải cứ tên miền ngắn gọn, đẹp thì được coi là tên miền bao hàm nhiều ý nghĩa đâu nhé!. ) Ngắn, dễ nhớ, độc tôn nhưng chưa chắc đã bao hàm ý nghĩa cao cả.

Tên miền ngắn gọn nhất 1 chữ số ví dụ: 1.com, 2.com, 3.com đến 10.com thì bắt đầu là 2 ký tự.

Tên miền ngắn gọn nhất 1 ký tự chữ ví dụ: q.com, w.com, e.com, r.com, z.com... và tất cả là các tên miền 1 đến 3 ký tự còn lại... ( Lưu ý: Tên miền 1 ký tự nào mà dễ phát âm thì giá cao hơn nhé, ví dụ: z.com, phát âm là zéc, nhưng e.com phát âm là e.com, đó các bạn thấy chưa? cùng tên miền 1 ký tự nhưng tên miền e.com chắc chắn dễ phát âm hơn z.com rồi, vì vậy chắc chắn nó sẽ có giá cao hơn tên miền z.com. ( vì lý do là nó dễ dàng phát âm nên không gây nhầm lẫn ).

Ngoài những yếu tố như trên, tên miền đẹp là tên miền phải bao hàm nhiều nghĩa và mang nhiều yếu tố ý nghĩa nhất.

Hãy sở hữu tên miền tiếng anh, ( ý chúng tôi không phải nói có nghĩa là các bạn không nên sử dụng tên miền tiếng việt, mà ở đây chúng tôi đang nói là các bạn NÊN sở hữu tên miền tiếng anh và có thể chúng tôi nói điều này là theo tư duy riêng của mình, vì tại thời điểm hiện tại có thể bây giờ chúng ta đang sử dụng tiếng và ngôn ngữ của quốc gia chúng ta, nhưng chúng ta có thể nghĩ xa hơn 10 năm, 20 năm nữa tiếng anh nó có phổ biến không, tôi cá với bạn là có, vì tất cả các nước trên thế giới đều dùng chung là tiếng anh. Và nếu một ngày nào đó, thương hiệu của bạn muốn vươn tầm ra thế giới, mà thế giới là dung chung 1 thứ tiếng và ngôn ngữ là tiếng anh... Thì tại sao ta lại không sở hữu 1 tên miền theo thứ tiếng và ngôn ngữ của tất cả các quốc gia dùng chung, đó là 1 lợi thế cho bạn, Hoặc mai sau đến đời con, đời cháu của chúng ta, lúc đó tiếng anh nó quá thông dụng như tiếng việt của quốc gia mình bây giờ rồi, thì đây chính là lý do để thương hiệu của bạn phát triển dễ dàng và được biết đến trên khắp thế giới với cách mà họ nhìn vào tên miền của bạn.

Phải là .com/.net/.org nếu bạn đang sở hữu 1 thương hiệu hay bạn muốn gây dựng nó thành 1 thương hiệu.

Lý giải cho là điều tại sao nên dùng 3 dạng tên miền phổ biến trên:

Thứ 1: Tên miền .com ra đời đầu tiên, và là sự lựa chọn đầu tiên, sau đó mới đến .net/.org, chính vì vậy cả thế giới rất nhiều người biết đến 3 dạng tên miền này là đầu tiên, nên hãy cố gắng sở hữu 1 tên miền đuôi dạng này thân thiện và bắt mắt hơn trên kết quả tìm kiếm.

NÊN sử dụng những tên miền bao hàm ý nghĩa chung chung: Nếu bạn sở hữu 1 tên miền cùng các yếu tố như mình đã nói ở trên và + thêm bao hàm ý nghĩa chung chung nữa thì quá tuyệt... tại sao lại như vậy?

Câu trả lời: Vì bạn có thể tạo ra nhiều sản phẩm trên 1 tên miền chung của bạn, để thương hiệu của bạn gộp lại = chỉ 1 thương hiệu chính là tên miền chung chung đó của bạn.

Nó chính là subdomain: Giải thích 1 chút về subdomain, nó là 1 tên miền phụ được đặt trên tên miền chính. Ví dụ: tên miền chính của bạn là 24h.com, nếu bạn muốn làm về mảng việc làm, thì bạn chỉ cần tạo 1 subdomain trên tên miền chính là: vieclam.24h.com

Đó, đó là tổng hợp qua về tên miền ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ và bao hàm nhiều nghĩa, giá trị cao.

Còn nếu các bạn gây dựng tên miền = tên thương hiệu của bạn thì bạn chỉ việc chọn tên thương hiệu của bạn và chọn tên miền đúng với thương hiệu của mình là xong.

Ví dụ: Thương hiệu doanh nghiệp công ty của bạn là 3 con sâu, thì tên miền bạn cũng chọn theo thương hiệu của bạn chứ nhỉ? 3consau.com hoặc baconsau.com :D



Còn nếu các bạn gây dựng thương hiệu = tên miền thì các bạn sẽ chọn tên miền đẹp và ưng ý nhất rồi mới bắt đầu làm thương hiệu cho tên miền đó, yếu tố tên miền đẹp thì như mình nói ở trên rồi. Hi

Trên là đôi chút về các yếu tố và ý nghĩa của tên miền ngắn, đẹp.

Mình sẽ nói thêm 1 chút về tên miền đẹp nhưng nhiều ký tự dài nhưng vẫn bao hàm rất nhiều nghĩa ( như mình đã nói ở trên tên miền chung chung vẫn là tên miền đẹp )

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh về lĩnh vực thương mại điện tử? nói oách lên là những cái gì bán được, bạn đều bán.

Thế thì chọn tên miền chung chung là như nào,,,

Tên sản phẩm bạn cần bán thì nó có rất nhiều, vô kể, không đếm hết được, thì tại sao bạn phải chọn 1 tên miền đích danh chỉ bán 1 sản phẩm trong số hàng triệu sản phẩm của bạn, đó là lý do nên sở hữu tên miền chung chung.

Ví dụ: tên miền khongtherehon.com | là tên miền chung chung, không ai biết bạn bán cái gì, nhưng cũng không ai biết bạn có cái gì, là như vậy. Nhưng thực ra bạn bán rất nhiều thứ, và bạn không chỉ đích danh sản phẩm đó qua 1 tên miền, mà bạn ám chỉ tất cả các sản phẩm của bạn bán tại đây đều không thể rẻ hơn được nữa rồi. :D

Vừa tự marketing qua tên miền, vừa tự giới thiệu mình là website bán hàng, chung chung.

Còn nếu bạn muốn bán chuyên 1 mảng về điện máy thôi, thì bạn có thể tạo cho tên miền đó 1 subdomain như mình nói ở trên vào tên miền này,,,

Ví dụ: dienmay.khongtherehon.com

Hay noithat.khongtherehon.com

Đó, đó là 1 số ví dụ cho các bạn!

Còn rất nhiều thứ về tên miền nữa, mình sẽ cố gắng viết thêm vào những bài sau. Nhớ ghé thăm!

Chúc các bạn có 1 ngày vui vẻ, và thành công!

24 & 24 Team !

24h