Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

24 VÀ 24

KIỂM TRA 1 TÊN MIỀN ĐÃ ĐƯỢC ĐĂNG KÝ HAY CHƯA?

24h
24h
Trước tiên cần tìm hiểu tên miền là gì?

Nói đơn giản đi thì tên miền là 1 địa chỉ web được thay thế cho các dải địa chỉ IP loằng ngoằng và khó nhớ. Và tên miền nó chính là tên của 1 website. Người ta thường hỏi, website đó tên là gì? vv...

Cái vấn đề này người biết rồi thì mình không nói, nhưng bài viết này là dành cho những người chưa biết về cách kiểm tra tên miền đã được người khác đăng ký hay chưa?



Như hình ảnh trên là tôi đang tìm tên miền của tôi đang dùng là 18t.org tại pavietnam và được kết quả trả về như trên là những tên miền thương hiệu đẹp màu đỏ có dấu X là đã được đăng ký hết, còn tên miền màu xanh có dấu tích V đuôi dài như trên là chưa được đăng ký.


Như vậy, tương tự bạn cũng có thể kiểm tra thông tin của người đã mua tên miền bằng cách click bấm vào nút xem, sẽ hiện ra thông tin, ngày tháng của tên miền đó mua lúc nào, và ai mua, mua tại đâu?, nếu người đăng ký tên miền chưa ẩn, giấu thông tin đăng ký tên miền đi thì các bạn có thể kiểm tra được, còn nếu không hiện ra thông tin gì cả, hoặc chỉ 1 vài thông tin, thì là do người mua tên miền đó đã ẩn giấu đi thông tin của họ, nhằm tránh trường hợp spam mail đăng ký quảng cáo, giả danh lừa đảo, và gây phiền phức cho người đăng ký tên miền.

Bạn cũng có thể kiểm tra tên miền tại các nhà cung cấp tên miền nổi tiếng khác như 1and1.com, godaddy.com, Z.com thì cũng đều thao tác kiểm tra whois như vậy.

Chúc tất cả mọi người một ngày mới an lành, vui vẻ và hạnh phúc.

Thank you for watching!

Đội

24 & 24 Team

24h