Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

24 VÀ 24

Hacker chèn mail, xóa số điện thoại của Facebook nạn nhân chiếm toàn quyền kiểm soát

24h
24h
Không biết vì 1 lý do gì, nhưng người nhà của mình đã bị hacker chiếm đoạt mất tài khoản Facebook cá nhân, sau đó kẻ đột nhập vào Facebook đã chèn 1 email lạ và xóa đi số điện thoại đang dùng của Facebook đó, để chiếm toàn quyền kiểm soát nick Facebook.

Theo mình thì khi hacker muốn chiếm đoạt được FB của 1 người nào đó để toàn quyền sử dụng FB đó thì hacker chỉ có 1 cách duy nhất: Đầu tiên là hacker phải biết được mật khẩu của Facebook nạn nhân.

Để biết được mật khẩu FB của nạn nhân thì hacker sẽ tạo ra 1 đường link dẫn tới 1 website, diễn đàn hay 1 ứng dụng trò chơi nào đó có gắn mã độc có thể theo dõi & xem các thông tin hoạt động người dùng sử dụng chức năng đăng nhập do chính hacker tạo ra nó. Và khi 1 người dùng truy cập vào sẽ bắt buộc phải đăng nhâp tài khoản FB.

Có lẽ người nhà mình không biết đã vô tình truy cập vào những đường link liên kết lạ không uy tín dẫn tới 1 website do chính hacker tạo ra và website, ứng dụng đó đòi hỏi người dùng phải đăng nhập ID số điện thoại/email đăng ký, và mật khẩu FB. Khi đăng nhập thành công mới được sử dụng tiếp.

Hoặc có thể là người nhà mình chơi trò chơi hay 1 ứng dụng nào đó do hacker tạo ra được chia sẻ trên Facebook, từ đó hacker có thể lấy được mật khẩu, và trực tiếp sử dụng Facebook của nạn nhân ngay khi đăng nhập thành công.

Biết được mật khẩu là 1 chuyện, nhưng hacker có lấy được toàn quyền hay không là do trình độ của từng hacker, như nhóm hacker này đã trực tiếp sử dụng nền tảng nạn nhân đang đăng nhập nick FB trên chính web ứng dụng của hacker để trực tiếp thêm mail vào trang cá nhân của nạn nhân mà không bị Facebook checkpoint kiểm tra bảo mật, rồi sau đó mới tiến hành thêm 1 số điện thoại khác vào tài khoản và xóa đi số điện thoại của nạn nhân trên FB.

Bởi lẽ nếu biết được 1 tài khoản của người khác đang được đăng nhập trên 1 trình duyệt lạ do hệ thống FB phát hiện ra, cách xa khoảng cách vị trí FB thường đăng nhập hàng ngày, hệ thống FB sẽ bắt FB đó phải kiểm tra bảo mật ngay, xác minh ảnh bạn bè vì không phải là chủ tài khoản FB nên có lẽ nhiều hacker sẽ phải chịu thua và chỉ chiếm được 1 số quyền sử dụng nhất định.

Nhưng có 1 thủ thuật khiến bất lợi cho nạn nhân là hacker có thể dùng thủ thuật đổi IP cũng như đổi quốc gia để vượt qua hệ thống kiểm tra bảo mật của FB bằng hình thức xác minh khác, ví dụ như xác minh qua ngày tháng năm sinh... vì khi đã đăng nhập được FB của nạn nhân, hacker sẽ biết được đầy đủ ngày tháng, năm sinh.

Mỗi quốc gia đều có 1 hình thức xác minh khác nhau, và đó chính là lỗ hổng để hacker vượt mặt hệ thống kiểm tra của FB khiến nhiều người mất nick.

Mình lên mạng tìm cách để lấy lại Facebook đó cho người nhà nhưng VÔ VỌNG.

Có lẽ là do mình biết quá muộn, và do người thân của mình dùng lại chính số điện thoại hacker đã xóa khỏi tài khoản để đi đăng ký 1 FB mới khác, khiến công cuộc tìm lại tài khoản càng rối hơn.

Và người thân mình ở xa, mình nói gửi ảnh chứng minh nhân dân 2 mặt để mình gửi lên FB xem sao thì cũng không nhận được.

Nên mình tự lên mạng mò và tìm cách gửi thông tin vào form cho FB lung tung, cứ ở đâu viết và gửi được cho FB mình đều viết vô đó, rồi bấm gửi.

Và mình có gửi cả cho bộ phận hỗ trợ quảng cáo của FB và hôm nay vào mail thì nhận được mail trả lời này của 1 bạn làm bên FB và mình không biết 2 đường link kia của FB có giúp ích được gì mình không nữa, trong khi hacker đã xóa số điện thoại của người thân mình rồi & đang chiếm toàn quyền sử dụng.

FB của người thân mình chỉ sử dụng mỗi số điện thoại để đăng nhập. Không có mail.

Mình sẽ đưa toàn bộ nội dung thư và 2 đường link FB gửi cho mình lên đây, cho tất cả các bạn xem. Biết đâu có bạn nào đó cần 2 đường link này.

Đây là nội dung mình gửi cho FB qua form có sẵn của FB:

Tôi bị hack tài khoản facebook số điện thoại mã vùng hàn quốc: 0821093192018

Và đây là mail 1 bạn làm bên FB gửi lại vào mail cho mình:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã liên hệ với Đội Ngũ Hỗ Trợ Quảng Cáo của Facebook. Mình là Huyền, rất hân hạnh được hỗ trợ bạn qua email hôm nay.

Mình có thể hiểu được sự bối rối hiện tại, chắc chắn vấn đề này đã gây ra ảnh hưởng không ít đến hoạt động của bạn bạn. Tuy nhiên, vì mình thuộc Đội Ngũ Hỗ Trợ Quảng Cáo nên rất tiếc mình không có quyền hạn cũng như công cụ để có thể kiểm tra chi tiết thông tin các vấn đề liên quan đến Tài Khoản Cá Nhân, trong trường hợp này, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp đến Đội Ngũ Phụ Trách Tài Khoản Cá Nhân thông qua liên kết này nhé:

- Xác minh Tài Khoản Cá Nhân:


https://www.facebook.com/help/contact/183000765122339


https://www.facebook.com/help/contact/199052956872279

- Tài Khoản Cá Nhân bị hack:


https://www.facebook.com/hacked

Hiện tại chưa có Đội ngũ hỗ trợ trực tiếp cho bạn về vấn đề này và chỉ chấp nhận duyệt qua đơn trên hệ thống.

Trên đây là tất cả những gì Huyền có thể hỗ trợ về vấn đề Cá nhân, mong bạn hiểu cho mình nha. Mình rất tiếc chưa thể hỗ trợ sâu hơn cho bạn được ạ.

Hy vọng sau khi bạn gửi kháng nghị thì Đội Ngũ Phụ Trách sẽ xem xét mở lại Facebook cá nhân cho bạn sớm ạ.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc khác cần hỗ trợ, bạn vui lòng phản hồi lại email này hoặc tạo mới phiên chat từ hệ thống thông qua liên kết:


https://facebook.com/business/help


Trong thời gian 8:15 - 19:30 từ thứ 2 đến thứ 7 (theo giờ Việt Nam) để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé.

Sau email này, thì hệ thống sẽ tự động gửi bảng đánh giá về chất lượng chăm sóc khách hàng của mình đối với bạn. Đánh giá của bạn góp phần để bên mình nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ trong tương lai.

Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ Quảng Cáo của Facebook. Chúc bạn một ngày tốt lành.

Thân mến,


Huyền


Global Marketing Solutions.


>On Thu Jun 27, 2019 08:23:36, Bo Chu Van wrote:


>Tôi bị hack tài khoản facebook số điện thoại mã vùng hàn quốc: 0821093192018>


Và đây là ảnh chụp nội dung mail của 1 bạn nữ Tên Huyền làm việc cho FB gửi lại vào mail cho mình.


LÀM SAO LẤY LẠI TÀI KHOẢN FACEBOOK BỊ HACK

Hiện tại mình chưa có được ảnh chụp chứng minh thư nhân dân 2 mặt của người thân của mình, nên mình vẫn chưa tìm cách lấy lại được, ai có cách nào khả thi hơn thì gửi mail vào 24va24@gmail.com cho mình, giúp mình nha. Cảm ơn!

Chúc các bạn ngày tốt lành!
24h