Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

24 VÀ 24

CHIA SẺ KINH NGHIỆM SAU NHIỀU NĂM LÀM YOUTUBE REUP VÀ CONTENT

24h
24h
CHIA SẺ KINH NGHIỆM CÁCH LÀM SAU NHIỀU NĂM LÀM YOUTUBE REUP VÀ CONTENT

MỘT CHÚT KINH NGHIỆM SAU NHIỀU NĂM LÀM REUP VÀ CONTENT

Trước khi viết bài này, tôi xin thẳng thắn nói, dưới đây là chia sẻ dành cho những anh chị em làm youtuber đang cần, và sau khi đọc xong nếu các bạn thấy có ích cho các bạn thì vào kênh mình tặng 1 subscribe nhấn đăng ký theo dõi. Cam ơn!

Cũng làm Youtube khá lâu rồi, nhưng mỗi thời làm mỗi khác. Cách đây hơn 3,5 năm tôi bắt đầu mò vào Youtube, bấy giờ tôi đi reup video của người khác về đăng kênh mình, và chơi nhạc bolero cũng kiếm được 1 khoản kha khá, thời gian làm cũng tầm 5 - 6 tháng, sở dĩ mới làm mà kiếm được là có sư phụ nâng đỡ và học hỏi. Sau rồi khoản này hết thời vì bị youtube siết chặt mình không làm được nữa, mình chuyển qua làm content, kênh đầu tay bấy giờ là cách đây 2 năm, làm được 3 tháng kênh tôi đã lên hơn 200k sub, bấy giờ rất dễ, có "thủ thuật" 1 tí là lên ngay lập tức, nhưng buồn cái thời đó quảng cáo ít nên ít tiền, thời gian xem cũng chỉ có 2p40. làm kênh đó được hơn 6 tháng lên hơn 300k sub, team em bấy giờ trục trặc nên tan rã và bán kênh. (kênh đó sau khi sang tay chủ mới đã bị chết sau hơn 8 tháng sau). Tôi lại quay sang reup, và chơi vs nhật bản, và toàn thế giới, cũng kiếm được 1 khoản đủ mua mấy thứ quần áo, giày dép, trà nước qua ngày. Dạo sau lại bị siết (chính cái đợt youtube quét kênh và giá kênh tăng lên 7 - 8 triệu), mình lại 1 lần nữa quay về với content kids. Kỳ này làm ăn khó hơn xưa, và không giống như tôi đã nghĩ trước đó. Tính đến thời điểm hiện tại kênh này của tôi đang gần 48k sub, sau hơn 2 tháng làm việc cật lực, doanh thu 1 tháng cũng được 300 - 400 $, gọi là đủ tiền chi phí đầu tư quay, chứ chưa có dư thừa đút túi.

NÓI GÌ VỀ KÊNH CONTENT MỚI LẬP 48K SUB CỦA TÔI?

Quả thực sau nhiều vấp ngã, ngu cũng có, mất tiền cũng có, và thời gian, mình không bằng những Pro ẩn danh trong group. Nhưng tôi vẫn mỉm cười 1 chút khi mình đang đi lên hơn được 1 chút so vs nhiều anh em.

Vào vấn đề chính...

CHIA SẺ KINH NGHIỆM NẾU BẠN LÀ NGƯỜI CẦN VÀ LÀM CONTENT

Đây là những gì mình đang áp dụng vs kênh của mình, theo dúng quy trình luôn nhé!

1. Mua kênh bật kiếm tiền hoặc bạn nào đủ kiên nhẫn thì chờ xét duyệt khỏi phải mua kênh, tôi đã mua kênh giá cách đây hơn 2 tháng là 10 triệu vào thời điểm đó.

2. Up đăng video, mỗi ngày 1 cái, có nhiều thì cũng chỉ up 2 cái, cho đến khi được tầm 15 - 20 video bắt đầu chạy adword quảng cáo (để có view tìm kiếm cho kênh hoặc cho từng video, và cũng là để câu sub.)

- Chạy view adw: Tôi tự chạy để đẩy top cho vài video, khi nó có top thì em sẽ có được lượt view tìm kiếm sẽ dễ đề xuất hoặc duyệt qua các tính năng.

- Chạy adw để câu sub: Tôi lấy 1 video có chưa nội dung khiến người xem đã xem là đăng ký kênh, tôi làm kids nên vụ này dễ, bình quân tôi chạy 1 triệu tiền vệt nam thì tôi được 700 - 800 sub (tôi đã chi 13 triệu để có được 12k sub)

3. Up video hàng loạt, vẫn như cũ, là mỗi ngày 1 đến 2 video, nhưng hạn chế không chạy adw nữa, cho đến khi kênh hơn 50 video, là thời gian hơn 1 tháng đã hoàn tất (kết thúc giai đoạn 1)

4. Bú trend và bú fame: Làm cái này nói content thì là tự làm, nhưng mặt dày 1 tí, chịu khó phân tích trend, chủ đề, và bú fame 1 tí kênh sẽ đẹp trai hơn 1 tí, cụ thể kênh tôi bú theo mấy kênh kids lớn, giai đoạn 2 này, vừa bú vừa bơm view, vì nếu bú cũng phải có view vào nó mới lên top tìm kiếm được, cứ có view tìm kiếm kiểu gì cũng có view đề xuất hoặc tính năng, mỗi video tôi bú xong bơm view ít cũng 40k view (mình không rõ bơm vậy là ổn chưa, nhưng mình bơm theo cái kinh tế trong túi quần)

5. Giai đoạn 3 cú chốt ngoạn mục: NỘI DUNG là thứ cuối cùng mình vẫn muốn nói vs các bạn. Ở giai đoạn này khi các bạn up video lên kiểu gì cũng có view rồi, không nhiều thì ít, nó bắt đầu có đề xuất nhẹ, nên tập trung nhiều vào nội dung, khi tiếp cận được người dùng rồi, thì nội dung hay thì người xem họ sẽ sub thôi.

Và đương nhiên từ giai đoạn 1 các bạn cũng cần làm nội dung ổn. Còn sang gian đoạn 3, giai đoạn của cú chốt thì nội dung thật xịn sẽ mau đẹp trai hơn.

6. Tương tác cho kênh: Mình vẫn hay đi comment dạo vào các kênh lớn hoặc like và dislike như 1 người dùng youtube bình thường, thả tim hay trả lời bình luận của fan,... tôi cũng chẳng biết có tác dụng gì không, nhưng tôi cảm thấy đó là điều nhà sáng tạo cần làm, và giúp cho fan của mình cảm thấy thích hơn giống kiểu các bạn đi tán gái mà khen nó xấu nó oánh không trượt phát nào.

HIỆN TẠI KÊNH ĐÃ HẾT BAO NHIÊU CHI TIÊU?

- Tiền mua kênh: 10 triệu

- Bơm view câu sub: 13 triệu

- Bơm view các video khác: Tầm 15 triệu

- Tiền mua đồ quay: Từ tháng đầu tiên mình đã có doanh thu rồi, nó bù lại cho khoản này nên không đề cập.

Trên đây là quá trình và cách mình làm để kênh từ lúc khởi đầu đến khi hơn 2 tháng nuôi đạt được 48k sub.

Lời cuối: Nếu có bạn nào nói t xl hay gì đó t k nhận nhé, vì tôi cố gắng viết cho các bạn đọc, nhắc lại, bài viết này dành cho anh em cần tìm hiểu thực sự.

Cam ơn vì đã đọc!
24h